Bảo dưỡng Exciter
Xe Yamaha Exciter 155 đi bao lâu thì nên bảo dưỡng?
Vì thế ngoài bám sát vào kỳ hạn mà hãng đề ra, anh em cũng nên chú ý mang Exciter 155 đi bảo dưỡng, chủ động kiểm tra kịp thời để xe đạt được hiệu năng tốt, đem lại sự thoải mái khi vận hành. Vậy làm sao để biết chính xác thời gian nên bảo dưỡng định kỳ đối với Exciter 155, cùng exciter.vn tìm hiểu nhé.
Yamaha Exciter 155 đi bao lâu thì nên bảo dưỡng định kỳ?
Ở từng bộ phận của Yamaha Exciter 155, sẽ có thời gian định kỳ bảo dưỡng khác nhau. Vì thế anh em cần tìm hiểu và biết được thời gian chính xác tương đối để kịp thời bảo dưỡng cho Exciter 155 của mình.Bao lâu thì nên thay dầu nhớt cho Yamaha Exciter 155?
Một chiếc xe vận hành trơn tru, thì nhớt là yếu tố thứ yếu để tạo nên điều đó, và với dòng xe Yamaha Exciter 155, nhớt là yếu tố giúp cho xe vận hành nhẹ nhàng và êm ái hơn. Một chiếc Exciter 155 thay nhớt chuẩn chỉ về cả chỉ số nhớt lẫn đảm bảo được thời hạn của nhớt, sẽ khiến chiếc xe đó kéo dài được độ bền của các chi tiết máy hơn.Thông thường, Yamaha Exciter 155 sẽ được thay nhớt dựa trên quá trình vận hành của chúng ta (đường dốc nhiều đồi núi thì từ 700-900km nên thay, đường phố bằng phẳng thì 1000-1500km). Exciter.vn khuyên anh em nên chọn loại nhớt full tổng hợp cao cấp như Motul H-Tech, Repsol Motor Sintetico...
Motul H-Tech, Repsol Motor Sintetico là những lựa chọn ổn cho những lần thay nhớt Exciter 155 của anh em
Nhớt Motul H-Tech 100 4T 10W40 cho xe Exciter chất lượng cao, bôi trơn động cơ xe hiệu quả giúp động cơ xe vận hành êm ái và bảo vệ động cơ tốt nhất, bền bỉ nhất theo thời gian.
Nhớt Motul H-Tech 10W40 được nhiều tập đoàn xe máy uy tín khuyên dùng.
Độ nhớt : 10W40
Dung tích : 1L
Nhớt tổng hợp 100%.
Tiêu chuẩn: API SL, JASO MA
Nên bảo dưỡng và thay lọc gió Yamaha Exciter 155 sau bao lâu?
Thông thường từ 10000km-12000km xe hoạt động, anh em nên kiểm tra và thay mới lọc gió một lần. Tuy nhiên ở mỗi môi trường khác nhau, đặc biệt là đường phố khói bụi lọc gió sẽ bẩn nhanh hơn. Một chiếc Exciter 155 thường xuyên vận hành ở đường phố khói bụi nhiều, anh em nên cân nhắc kiểm tra và thay mới sau khoảng 7000km/1 lần.Lọc gió DNA tăng hiệu năng đáng kể cho Exciter 155
Bugi zin của Yamaha Exciter 155 có ổn định không?
Câu trả lời là có. Ngoài độ ổn định, độ bền của Bugi zin của Exciter 155 khoảng 20000km để duy trì độ ổn định. Anh em vẫn nên cân nhắc để đầu tư những bugi làm từ platinum hoặc iridium thì sẽ có độ bền khoảng từ 50000-60000km để thuận tiện trong việc bảo dưỡng cũng như ổn định Exciter 155.Bugi NGK iridium mang lại độ bền và hiệu năng cao hơn bugi zin của Exciter 155
Bugi Denso Iridium Power IU24 có khả năng đánh lửa cực kì tốt do đầu đánh lửa cực kì nhỏ (0.4mm so với 2mm của Bu-gi thường) giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ.
Xem hình ảnh, bài viết sản phẩmBugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 có khả năng đánh lửa cực kì tốt nhờ đầu bugi đánh lửa cực kì nhỏ, giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ. Bugi NGK Iridium được làm từ kim loại quý Iridium, bền gấp 6 lần so với Platium (tức là bugi bạch kim)
Bugi NGK Iridium khuyến cáo sử dụng được 50.000km, được sản xuất tại Nhật Bản
Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 có thể gắn cho xe Exciter 150, Exciter 135 các loại xe số tua cao dùng bugi chân dài.
"Bộ ba" Nhông sên dĩa nên bảo dưỡng sau bao lâu?
Nhông sên dĩa cần phải được bảo dưỡng đúng định kì, kiểm tra răng của nhông và dĩa để xác định độ bám của bánh răng và sợi sên. Nhông sên dĩa cho Exciter 155 nên được vệ sinh mỗi 1000km bằng dung dịch chuyên dụng và nên được thay thế khoảng 15000km sử dụng. Exciter.vn sẽ tổng hợp những loại nhông sên dĩa có chất lượng và uy tín cao, được nhiều anh em tin dùng cho Exciter 155 của mình như: nhông sên dĩa DID, nhông sên dĩa SSS.
Nhớ bảo dưỡng nhông sên dĩa cho Exciter 155 của mình đúng thời điểm để mang lại cảm giác tốt nhất khi lái nhé
Lốp xe Exciter 155 nên thay sau khi đi được bao nhiêu kilomet?
Thông thường anh em nên thay cặp lốp khi xe đi được 15000km, tuy nhiên ngoài chú ý kỳ hạn đó, exciter.vn cũng khuyến cáo anh em nên quan sát tình trạng, độ mòn của bánh xe Exciter 155 thường xuyên. Bởi nhiều khi, do thói quen vận hành, hoặc những cung đường khó nhằng, lốp của Exciter 155 sẽ nhanh mòn hơn. Cần chú ý để đi bảo dưỡng ngay, tránh tình trạng "trượt vỏ chuối" gây tai nạn không đáng có nhé anh em.Exciter.vn khuyến khích anh em nên chọn các loại vỏ có chất lượng cao như Pirelli Rosso Sport
Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter, thương hiệu nổi tiếng từ Italy được sản xuất tại Indonesia.
Lốp Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter chất lượng đã được nhiều anh em trải nghiệm và đánh giá khá cao, đặc biệt gai mới Diablo Rosso Sport thiết kế các rãnh thoát nước kiểu Flash nhìn rất đẹp, đậm chất thể thao.
Vỏ xe Pirelli 100/80-17 Diablo Rosso Sport được nhắc đến với độ bền và cao su cao cấp, giúp xe bám đường cực tốt, an toàn khi vào cua, thoát nước cực tốt khi đi mưa.
Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 gắn cho bánh sau xe Exciter 135 hay Exciter 150 muốn đi bánh nhỏ.
Nên chọn nơi nào để đảm bảo được việc bảo dưỡng Exciter 155 được tốt nhất?
Là một "ông lớn" trong lĩnh vực bảo trì và cung cấp những phụ tùng, đội ngũ nhân viên chất lượng - Exciter.vn rất vinh hạnh đã được đồng hành, cung cấp những dịch vụ tốt nhất của Exciter.vn cho những anh em có nhu cầu bảo dưỡng, nâng cấp, tư vấn nhiều hơn về xe máy nói chung và về dòng xe Yamaha Exciter 155 nói riêng.Khi đến với exciter.vn, khách hàng sẽ được cung cấp và tư vấn những thông tin về giá cả cũng như giới thiệu nhiều mẫu mã phụ tùng, linh kiện chất lượng mới. Exciter.vn tự hào khi một phần nào đem lại trải nghiệm lái xe tốt cũng như độ ổn định cao cho khách hàng.
Kết thúc bài viết này, exciter.vn mong một phần nào đó cung cấp cho anh em những kiến thức, giúp anh em có thể hiểu thêm những thông tin cần thiết về thời gian định kỳ bảo dưỡng cho xe Yamaha Exciter 155.