Bảo dưỡng Exciter
Xe Exciter 150 để lâu ngày không khởi động được phải làm sao?
Cùng exciter.vn tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục trong trường hợp này nhé.
Exciter 150 để lâu ngày không khởi động được vì những nguyên nhân nào
Cặn trong xăng xe Exciter 150
Một thời gian dài không khởi động Exciter 150 - là thời gian đủ để cho cặn trong xăng lắng xuống, đọng lại trong bộ chế hòa khí dẫn đến khó nổ máy hơn. Ngoài ra Exciter 150 để lâu ngày làm cho xăng bị bay hơi, xe khó khởi động.
Miễn là xăng cũ chảy ra, xăng mới chảy xuống thì sẽ lại nổ máy lại được như bình thường.
- Cách khắc phục:
Khóa xăng lại: ở bình xăng con có 1 cái khóa, gạt nó về vị trí Off (khóa). Khóa xăng để đảm bảo xăng từ bình xăng lớn không tiếp tục chảy xuống bình xăng con nữa. Lúc này bạn mới xả xăng từ bình xăng con ra được.
Hứng xăng: chuẩn bị 1 chén nhỏ hoặc 1 chai nhựa để hứng xăng chảy ra. Tuyệt đối tránh lửa lúc xả xăng.
Tháo xăng: dùng tuốc nơ vít vặn ốc xả xăng trên bình xăng con ra. Ốc này nằm ở vị trí thấp nhất. Mục đích của tháo xăng sẽ giúp loại bỏ xăng thừa, bị cặn ra khỏi bình xăng con.
Vệ sinh kim phun xăng điện tử Fi là việc bảo dưỡng định kỳ giúp làm sạch những bụi bẩn, tạp chất được hình thành, làm bẩn hệ thống phun xăng điện tử FI xe máy trong thời gian dài.
Vệ sinh kim phun xăng Fi giúp xe máy tăng tốc mượt mà, tiết kiệm được nhiên liệu, gia tăng được tuổi thọ của động cơ.
Dịch vụ Vệ sinh kim phun xăng điện tử Fi cho các loại Exciter 150 từ đời 2015 trở đi.
Bugi xe Exciter 150 gặp vấn đề
- Bugi xe Exciter 150 để lâu - bị hỏng hoặc bị ướt nên không đánh lửa được.
Hoặc lúc khởi động không được là lúc bạn sẽ đạp nổ và đề xe liên tục nên vô tình làm xăng xuống nhiều hơn nhưng gió thì ít, làm cho bugi bị ướt nên không đánh lửa được.
- Lúc này cần tháo bugi ra và lau sạch.
- Việc tháo bugi Exciter 150 không phức tạp nhưng cần đủ dụng cụ gồm 1 chiếc tuốc nơ vít và 1 khẩu 17. Bạn giật ống màu đen ra khỏi vị trí của nó, sau đó đưa khẩu 17 lắp vào, tiếp đó dùng tuốc nơ vít luồn qua lỗ của khẩu 17 rồi xoay ngược chiều kim đồng hồ để tháo bugi ra (hoặc đơn giản hơn là bạn trang bị 1 chiếc cần mở bugi chuyên dụng). Sau đó lau khô bugi rồi lắp vào lại như cũ.
- Thường thì 1 năm trở đi là có thể thay thế bugi mới cho Exciter 150. Bạn nên sử dụng các loại bugi có thương hiệu, bền bỉ để giúp xe luôn hoạt động ổn định
Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 có khả năng đánh lửa cực kì tốt nhờ đầu bugi đánh lửa cực kì nhỏ, giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ. Bugi NGK Iridium được làm từ kim loại quý Iridium, bền gấp 6 lần so với Platium (tức là bugi bạch kim)
Bugi NGK Iridium khuyến cáo sử dụng được 50.000km, được sản xuất tại Nhật Bản
Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 có thể gắn cho xe Exciter 150, Exciter 135 các loại xe số tua cao dùng bugi chân dài.
Ắc quy xe Exciter 150 gặp vấn đề
Nếu Exciter 150 để quá lâu, thì bình ắc quy có thể bị mất điện, nếu đã quá cũ, bình ắc quy xe Exciter 150 có thể bị hư.
Dấu hiệu cho việc này là:
Khi anh em để Exciter 150 lâu ngày không nổ máy, lúc sử dụng lại gặp những vấn đề sau, thì chắc chắn là bình ắc quy Exciter 150 của anh em gặp vấn đề:
- Còi Exciter 150 kêu yếu, chập chờn, lúc kêu lúc không. Đèn xe sáng yếu, có ánh sáng mờ nhạt, xinhan khi được, khi không và có ánh sáng nhấp nháy yếu.
- Khi bật máy xe mà thấy xuất hiện chữ N sáng hoặc kim xăng không chạy. Nhấn nút khởi động Exciter 150 thì đèn báo lỗi động cơ nhấp nháy liên tục.
- Đặc biệt: Đề xe không nổ máy hoặc đề một vài lần sẽ tắt ngủm luôn.
Những biện pháp phòng tránh sự cố cho Exciter 150 bạn nên biết
- Đổ đầy xăng: nếu Exciter 150 phải để lâu ngày không dùng đến thì trước hết bạn cần đổ đầy bình xăng để tránh không khí, hơi ẩm làm gỉ sét bình xăng.
- Khóa xăng: sau khi đi lần cuối cùng, bạn nên khóa xăng lại để tránh xăng tiếp tục chảy vào bộ chế hòa khí. Sau khi khóa xăng bạn có thể để máy đến khi Exciter 150 tự tắt rồi cất xe đi.
- Xả hết xăng: nếu cẩn thận hơn, bạn nên xả hết xăng trong bộ chế hòa khí của Exciter 150 ra để tránh bị cặn khi lấy xe ra chạy.
- Dựng chống đứng: nếu được thì tối thiểu 1 tuần phải chạy 1 lần để động cơ được hoạt động, xăng cũng không bị đóng cặn và bánh xe không bị mềm ra, rạn nứt. Nên để chân chống giữa để giảm bớt áp lực lên bánh xe Exciter 150.
- Bảo quản ắc quy xe Exciter 150: nếu để quá lâu thì bình ắc quy dễ bị mất điện dẫn đến không đề được xe, bóp còi xe không kêu. Có người cẩn thạn sẽ tháo ắc quy ra đem cất. Nếu đề không nổ thì tránh đề nhiều lần hoặc quá lâu vì sẽ làm hỏng ắc quy. Ắc quy dùng lâu nhất thì cũng khoảng 3 năm là thay một lần.
Nên khắc phục các sự cố Exciter 150 gặp phải ở đâu uy tín chất lượng và giá tốt
Nếu anh em đang thắc mắc điều đó, thì ngại gì không đến với exciter.vn - Trung tâm Phụ tùng xe Exciter.
Khi đến với Exciter.vn, khách hàng sẽ được tư vấn kĩ càng để có thể có được sản phẩm Đồ chơi xe Exciter 150 hợp lý khác.
Cuối cùng, qua bài viết này, exciter.vn mong anh em có thể nắm được rõ ràng, chính xác các thông tin về Xe Exciter 150 để lâu ngày không khởi động được phải làm sao?
Một số sản phẩm phụ Exciter 150 đang được kinh doanh chính hãng tại exciter.vn