Bảo dưỡng Exciter
Xe Exciter 135 đột nhiên hao xăng hơn mức bình thường và cách khắc phục
Trước tình hình giá xăng tăng liên tục trong thời gian gần đây. Việc một chiếc Exciter 135 đột nhiên hao xăng hơn mức bình thường là điều không thể chấp nhận được.
Tìm hiểu qua nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây với exciter.vn nhé.
Hạn mức để đánh giá Exciter 135 bị hao xăng
Đối với những dòng xe như Exciter 135, chạy nội thành ít nhất phải đạt 35-40km/1l, đường trường thì ~50km/1l xăng thì là bình thường, lợi xăng.Việc một số xe chạy hơn 20km/1l thì sẽ bị đánh giá là chạy hao xăng, phải tìm cách khắc phục.
Xe Exciter 135 đột nhiên hao xăng hơn mức bình thường và cách khắc phục
Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho Exciter 135 đột nhiên bị hao xăng, thậm chí đây còn là điểm quen thuộc mà nhiều người chạy Ex135 bao lâu nay phải đau đầu để khắc phụcVậy những nguyên nhân đó có thể là gì? Cách nhận biết như thế nào?
Lọc gió Exciter 135 bị bám bẩn
Là một trong những nguyên nhân gây hao xăng hàng đầu trên xe máy trong đó có Ex135.Khi bộ phận lọc gió bị bẩn, sẽ xảy ra hai trường hợp, thứ nhất là lọc gió bị tắc thì không khí khó có thể đi qua, lượng khí lưu thông sẽ giảm, nhiên liệu không cháy hết và thoát qua hệ thống ống xả với khói đen.
Thứ hai là vì lọc gió quá bẩn, sẽ khiến lượng không khí đi qua bộ máy cũng bẩn, các tạp chất này đi vào bộ máy, gây hư hại - hao xăng.
Để khắc phục tình trạng này, chủ xe Ex135 nên vệ sinh lọc gió hoặc thay mới khi đến định kỳ.
Bugi đã quá hạn sử dụng - không đạt chất lượng
Nếu chọn ra những nguyên nhân khiến Ex135 đột nhiên bị hao xăng hàng đầu - chắc chắn sẽ có trường hợp bugi Ex135 gặp vấn đề.Là bộ phận nằm trong hệ thống đánh lửa của Ex135, nếu bugi xe Ex135 quá cũ, bị hở, mòn và dính mụi than sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mức tiêu hao xăng của Exciter 135.
Dấu hiệu để nhận biết bugi của Ex135 gặp vấn đề chính là khó khăn trong việc đề nổ máy.
Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 có khả năng đánh lửa cực kì tốt nhờ đầu bugi đánh lửa cực kì nhỏ, giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ. Bugi NGK Iridium được làm từ kim loại quý Iridium, bền gấp 6 lần so với Platium (tức là bugi bạch kim)
Bugi NGK Iridium khuyến cáo sử dụng được 50.000km, được sản xuất tại Nhật Bản
Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 có thể gắn cho xe Exciter 150, Exciter 135 các loại xe số tua cao dùng bugi chân dài.
Quên thay nhớt định kì cho Exciter 135
Một nguyên nhân đơn giản mà có khá nhiều anh em chạy Exciter 135 mắc phải khiến xe bị hao xăng hơn bình thường đó là quên thay nhớt định kỳ cho xe.Nhớt xe Exciter 135 với vai trò bôi trơn cho động cơ đồng thời cũng làm tăng khả năng tản nhiệt, hạn chế động cơ xe nóng lên, từ đó công suất khiến cho Ex135 sẽ bớt tiêu hao xăng hơn.
Vì thế nên chú ý thay nhớt định kỳ cho Ex135 thường xuyên.
Shell Advance 4T AX7 10W40 Synthetic Based 1L được ứng dụng nhiều công nghệ nhớt tiên tiến hiện đại giúp bảo vệ động cơ xe Exciter 150 tốt nhất trong điều kiện đường xá và khí hậu tại Việt Nam.
- Dầu gốc khoáng
- API SG, JASO MA
- Độ nhớt: 10W40
- Dung tích nhớt 1 lít
Một số nguyên nhân khác khiến Exciter 135 bị hao xăng
Áp suất lốp Ex135 không đạt chất lượng, khiến cho phần lốp xe Exciter 135 tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường, từ đó khiến xe phải tăng công suất hơn để hoạt động khiến hao xăngPhanh bị bó hoặc bị kẹt sẽ làm tăng ma sát giữa má phanh và đĩa phanh khiến động cơ Ex135 vận hành khó khăn hơn, do đó sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn.
Một số kinh nghiệm chạy Exciter 135 không bị hao xăng
- Đi đúng số, giữ tay ga đềuNên đi Ex135 đúng số với từng loại đường (Ví dụ: đường bằng phẳng đi xe ở số 3, số 4, đường dốc đi xe ở số 1, số 2).
- Khởi động xe Ex135 đều đặn mỗi sáng
Trước khi vận hành, nên khởi động Exciter 135 và giữ ga trong thời gian 60 - 90 giây. Điều này giúp dầu được bơm lên động cơ và nhiên liệu cháy tốt hơn. Nếu người lái khởi động và di chuyển ngay thì các bộ phận chưa kịp bơm dầu, lượng xăng sẽ phun nhiều hơn nhưng bay hơi kém dẫn đến hiệu suất làm việc thấp và tiêu tốn nhiên liệu.
- Tắt máy xe khi dừng, đỗ quá lâu
Nếu dừng, đỗ quá lâu thì người lái nên có thói quen tắt máy xe. Trên thực tế, nếu nổ máy gần một phút, xe sẽ tiêu hao lượng nhiên liệu tương ứng 1km vận hành.
- Kiểm tra áp suất lốp xe Exciter 135
Lốp xe Exciter 135 nên có áp suất vừa phải, áp suất lốp quá thấp sẽ gây hao xăng. Người lái xe nên có thói quen kiểm tra lốp trước khi sử dụng để đảm bảo áp suất luôn ổn định.
- Bảo hành, bảo dưỡng xe đều đặn
Chủ xe cần bảo dưỡng xe Exciter 135 đều đặn theo định kỳ để khắc phục các trục trặc trong quá trình sử dụng phương tiện. Động cơ xe hoạt động hiệu quả sẽ giúp tiêu thụ xăng ít hơn. Mỗi 1.000 - 2.000 km, khách hàng phải thay nhớt.
Giải quyết các vấn đề liên quan đến việc hao xăng của Exciter 135 ở đâu uy tín và nhanh chóng
Việc lựa chọn cho mình một trung tâm uy tín để mua những sản phẩm phụ tùng cho Exciter nói chung và kiểm tra các vấn đề về hao xăng trên xe Ex135 nói riêng là điều khá đắn đo với đa số anh em hiện nay.Nếu bạn cũng nằm trong số những người gặp đắn đo, phân vân trên, thì đừng ngại ngần tìm tới exciter.vn - Trung tâm Phụ tùng xe Exciter.
Ngoài ra, khi liên hệ với exciter.vn, khách hàng sẽ được tư vấn kĩ càng về các vấn đề xảy ra với Exciter 135 của mình, hoặc tìm những món Đồ chơi xe Exciter 135 chất lượng.
Cuối cùng, qua bài viết này, exciter.vn mong anh em có thể nắm được rõ ràng, giải quyết được chính xác các vấn đề về xe Exciter 135 đột nhiên hao xăng hơn mức bình thường và cách khắc phục