Bảo dưỡng Exciter
Vì sao Exciter 150 đột nhiên hao xăng và cách xử lí như thế nào?
Tất nhiên, không phải ai cũng là chuyên gia trong lĩnh vực xe máy. Vì thế hãy tìm hiểu qua bài viết sau của exciter.vn nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự nhé.
Hạn mức để đánh giá Exciter 150 bị hao xăng
Đối với những dòng xe côn tay như Exciter 150, chạy nội thành ít nhất phải đạt 45-50km/1l, đường trường thì ~55-60km/1l xăng thì là bình thường, lợi xăng.Việc một số xe chạy hơn 30-35km/1l thì sẽ bị đánh giá là chạy hao xăng, phải tìm cách khắc phục.
Vì sao Exciter 150 đột nhiên hao xăng và cách xử lí như thế nào?
Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho Exciter 150 đột nhiên bị hao xăngVậy những nguyên nhân đó có thể là gì? Cách nhận biết như thế nào?
Kim phun xăng của Exciter 150 bị bẩn
Khi kim phun Exciter 150 đã quá bẩn, chiếc xe sẽ có hiện tượng bị ỳ, không còn bốc và vọt nữa, garanty không đều và điều quan trọng nhất là sẽ khiến Exciter 150 bị hao xăng.Nguyên nhân dẫn tới trường hợp bị tắc kim phun đó là chất lượng xăng và môi trường ở Việt Nam khá là thấp, lẫn nhiều tạp chất và bám vào kim phun Exciter 150 dẫn tới bẩn hệ thống phun xăng Fi.
Do đó, vệ sinh kim phun xăng điện tử Exciter 150 sẽ khắc phục được các điểm khó chịu và đặc biệt sẽ khắc phục được tình trạng hao xăng của xe.
Vệ sinh kim phun xăng điện tử Fi là việc bảo dưỡng định kỳ giúp làm sạch những bụi bẩn, tạp chất được hình thành, làm bẩn hệ thống phun xăng điện tử FI xe máy trong thời gian dài.
Vệ sinh kim phun xăng Fi giúp xe máy tăng tốc mượt mà, tiết kiệm được nhiên liệu, gia tăng được tuổi thọ của động cơ.
Dịch vụ Vệ sinh kim phun xăng điện tử Fi cho các loại Exciter 150 từ đời 2015 trở đi.
Lọc gió Exciter 150 bị bám bẩn
Là một trong những nguyên nhân gây hao xăng hàng đầu trên xe máy trong đó có Ex150.Khi bộ phận lọc gió bị bẩn, sẽ xảy ra hai trường hợp, thứ nhất là lọc gió bị tắc thì không khí khó có thể đi qua, lượng khí lưu thông sẽ giảm, nhiên liệu không cháy hết và thoát qua hệ thống ống xả với khói đen.
Thứ hai là vì lọc gió quá bẩn, sẽ khiến lượng không khí đi qua bộ máy cũng bẩn, các tạp chất này đi vào bộ máy, gây hư hại - hao xăng.
Để khắc phục tình trạng này, chủ xe Ex150 nên vệ sinh lọc gió hoặc thay mới khi đến định kỳ.
Bugi Exciter 150 đã quá cũ - không đạt chất lượng
Nếu chọn ra những nguyên nhân khiến Ex150 đột nhiên bị hao xăng hàng đầu - chắc chắn sẽ có trường hợp bugi Ex150 gặp vấn đề.Là bộ phận nằm trong hệ thống đánh lửa của Ex150, nếu bugi xe Ex150 quá cũ, bị hở, mòn và dính mụi than sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mức tiêu hao xăng của Exciter 150.
Bugi Denso Iridium Power IU24 có khả năng đánh lửa cực kì tốt do đầu đánh lửa cực kì nhỏ (0.4mm so với 2mm của Bu-gi thường) giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ.
Xem hình ảnh, bài viết sản phẩmQuên thay nhớt định kì cho Exciter 150
Một nguyên nhân đơn giản mà có khá nhiều anh em chạy Exciter 150 mắc phải khiến xe bị hao xăng hơn bình thường đó là quên thay nhớt định kỳ cho xe.Nhớt xe Exciter 150 với vai trò bôi trơn cho động cơ đồng thời cũng làm tăng khả năng tản nhiệt, hạn chế động cơ xe nóng lên, từ đó công suất khiến cho Ex150 sẽ bớt tiêu hao xăng hơn.
Nhớt Motul H-Tech 100 4T 10W40 cho xe Exciter chất lượng cao, bôi trơn động cơ xe hiệu quả giúp động cơ xe vận hành êm ái và bảo vệ động cơ tốt nhất, bền bỉ nhất theo thời gian.
Nhớt Motul H-Tech 10W40 được nhiều tập đoàn xe máy uy tín khuyên dùng.
Độ nhớt : 10W40
Dung tích : 1L
Nhớt tổng hợp 100%.
Tiêu chuẩn: API SL, JASO MA
Một số nguyên nhân khác khiến Exciter 150 bị hao xăng
Áp suất lốp Ex150 không đạt chất lượng, khiến cho phần lốp xe Exciter 150 tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường, từ đó khiến xe phải tăng công suất hơn để hoạt động khiến hao xăngPhanh bị bó hoặc bị kẹt sẽ làm tăng ma sát giữa má phanh và đĩa phanh khiến động cơ Ex150 vận hành khó khăn hơn, do đó sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn.
Một số kinh nghiệm chạy Exciter 150 không bị hao xăng
- Đi đúng số, giữ tay ga đềuNên đi Ex150 đúng số với từng loại đường (Ví dụ: đường bằng phẳng đi xe ở số 3, số 4, đường dốc đi xe ở số 1, số 2).
- Khởi động xe Ex150 đều đặn mỗi sáng
Trước khi vận hành, nên khởi động Exciter 150 và giữ ga trong thời gian 60 - 90 giây. Điều này giúp dầu được bơm lên động cơ và nhiên liệu cháy tốt hơn. Nếu người lái khởi động và di chuyển ngay thì các bộ phận chưa kịp bơm dầu, lượng xăng sẽ phun nhiều hơn nhưng bay hơi kém dẫn đến hiệu suất làm việc thấp và tiêu tốn nhiên liệu.
- Tắt máy xe khi dừng, đỗ quá lâu
Nếu dừng, đỗ quá lâu thì người lái nên có thói quen tắt máy xe. Trên thực tế, nếu nổ máy gần một phút, xe sẽ tiêu hao lượng nhiên liệu tương ứng 1km vận hành.
- Kiểm tra áp suất lốp xe Exciter 150
Lốp xe Exciter 150 nên có áp suất vừa phải, áp suất lốp quá thấp sẽ gây hao xăng. Người lái xe nên có thói quen kiểm tra lốp trước khi sử dụng để đảm bảo áp suất luôn ổn định.
- Bảo hành, bảo dưỡng xe đều đặn
Chủ xe cần bảo dưỡng xe Exciter 150 đều đặn theo định kỳ để khắc phục các trục trặc trong quá trình sử dụng phương tiện. Động cơ xe hoạt động hiệu quả sẽ giúp tiêu thụ xăng ít hơn. Mỗi 1.000 - 2.000 km, khách hàng phải thay nhớt.
Giải quyết các vấn đề liên quan đến việc hao xăng của Exciter 150 ở đâu uy tín và nhanh chóng
Việc lựa chọn cho mình một trung tâm uy tín để mua những sản phẩm phụ tùng cho Exciter nói chung và kiểm tra các vấn đề về hao xăng trên xe Ex150 nói riêng là điều khá đắn đo với đa số anh em hiện nay.Nếu bạn cũng nằm trong số những người gặp đắn đo, phân vân trên, thì đừng ngại ngần tìm tới exciter.vn - Trung tâm Phụ tùng xe Exciter.
Ngoài ra, khi liên hệ với exciter.vn, khách hàng sẽ được tư vấn kĩ càng về các vấn đề xảy ra với Exciter 150 của mình, hoặc tìm những món Đồ chơi xe Exciter 150 chất lượng.
Cuối cùng, qua bài viết này, exciter.vn mong anh em có thể nắm được rõ ràng, giải quyết được chính xác nguyên nhân vì sao Exciter 150 đột nhiên hao xăng nắm được cách xử lí.