Phuộc trước Exciter 135 kêu cụp cụp khi chạy qua đường xóc phải làm sao?
Ngày 24/10/2025
Phuộc trước xe Exciter 135 kêu cụp cụp khi chạy qua đường xóc là tình trạng mà nhiều anh em đang gặp phải, đặc biệt với những xe đã qua thời gian dài sử dụng. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến cảm giác lái và độ an toàn khi di chuyển. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục phuộc trước xe Exciter 135 kêu cụp cụp như thế nào? Cùng Exciter.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.
Ưu điểm của phuộc LCM cho xe Exciter 135:

Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Nguyên nhân phuộc trước xe Exciter 135 kêu cụp cụp
Dầu phuộc bị yếu hoặc cạn
Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến phuộc Exciter 135 kêu cụp cụp. Sau thời gian sử dụng, dầu phuộc bị giảm độ nhớt hoặc thiếu hụt, làm mất khả năng giảm chấn. Khi đi qua đường xóc, piston di chuyển không mượt mà trong xilanh, tạo ra tiếng kêu cụp cụp.
Lò xo phuộc bị yếu
Lò xo phuộc sau thời gian dài chịu lực sẽ bị yếu đi, mất độ đàn hồi. Lò xo yếu không thể nâng đỡ trọng lượng xe đúng cách, khiến phuộc làm việc không hiệu quả và phát ra tiếng kêu khi qua gờ giảm tốc.
Bạc đạn cổ phuộc bị mòn
Bạc đạn cổ phuộc là bộ phận giúp tay lái xoay mượt mà. Khi bạc đạn bị mòn hoặc thiếu mỡ, sẽ tạo ra khe hở và phát ra tiếng kêu cụp cụp khi đi qua đường xấu.
Ốc phuộc bị lỏng
Các ốc vít trên hệ thống phuộc trước có thể bị lỏng sau thời gian sử dụng, đặc biệt là ốc gắn phuộc với cầu trước và ốc kẹp ty phuộc. Ốc lỏng tạo ra độ rơ và tiếng kêu bất thường.
Bi ty phuộc bị mòn
Bi (ball bearing) bên trong ty phuộc giúp giảm ma sát. Khi bi bị mòn hoặc gỉ sét, ty phuộc di chuyển không trơn tru, tạo ra tiếng ken két hoặc cụp cụp.Cách khắc phục phuộc trước xe Exciter 135 kêu cụp cụp như thế nào?
Kiểm tra và siết lại các ốc vít
Đây là cách đơn giản nhất mà anh em có thể tự làm. Kiểm tra và siết chặt lại:- Ốc kẹp ty phuộc ở càng trước
- Ốc gắn phuộc với cầu trước
- Ốc trục bánh trước
- Ốc kẹp caliper phanh
Thay dầu phuộc và lò xo
Nếu xác định nguyên nhân do dầu phuộc yếu hoặc lò xo kém, có thể phục hồi phuộc bằng cách:- Tháo phuộc ra
- Xả dầu phuộc cũ
- Thay lò xo mới (nếu cần)
- Đổ dầu phuộc mới (dầu nhớt số 10 hoặc dầu phuộc chuyên dụng)
- Thay phớt phuộc nếu bị hỏng

Thay cao su chống và bi ty phuộc
Nếu cao su chống bị rách hoặc bi ty phuộc bị mòn, cần thay mới:- Cao su chống (dust seal)
- Bi ty phuộc
Bảo dưỡng bạc đạn cổ phuộc
Bạc đạn cổ phuộc cần được kiểm tra và tra mỡ định kỳ:- Tháo bạc đạn cổ phuộc
- Vệ sinh sạch sẽ
- Tra mỡ cao cấp chuyên dụng
- Lắp lại và siết chặt
Thay phuộc trước đồ chơi cho xe Exciter 135
Đây là giải pháp triệt để nhất nếu phuộc zin đã quá cũ hoặc hư hỏng nhiều. Thay phuộc aftermarket giúp:- Khắc phục hoàn toàn tiếng kêu
- Tăng độ êm ái 30-40%
- Cải thiện khả năng vận hành
- Độ bền cao hơn phuộc zin

Exciter 135 nên thay phuộc đồ chơi hãng nào giá rẻ, êm ái?
Phuộc trước LCM cho xe Exciter 135 hàng chính hãng LCM, bảo hành 1 năm có thiết kế khá đẹp, logo LCM nổi bật đang bán tại Exciter.vn.Ưu điểm của phuộc LCM cho xe Exciter 135:
- Tương thích hoàn hảo với đường kính 26mm
- Chất lượng ổn định, hàng chính hãng Taiwan
- Bảo hành 1 năm chính hãng RCB
- Giá cả hợp lý, phù hợp với đa số túi tiền của người dân Việt Nam.
Phuộc trước LCM cho Exciter 135 (5 số)
Còn hàng
Phuộc trước LCM cho Exciter 135 (5 số), gắn vừa chảng ba zin không độ chế, phuộc nhún cứng cáp, đầm chắc hơn zin rất nhiều, phù hợp cho mọi cung đường di chuyển.
Phuộc LCM quan trọng nhất là ráp như zin cho Exciter 135 (5 số) không cần chế cháo.
Phuộc LCM cho Exciter 135 được sản xuất tại Taiwan, bảo hành 12 tháng.
Phuộc trước LCM cho Exciter 135 (4 số)
Còn hàng
Phuộc trước LCM cho Exciter 135 (4 số có), gắn vừa chảng ba zin không độ chế, phuộc nhún cứng cáp, đầm chắc hơn zin rất nhiều, phù hợp cho mọi cung đường di chuyển.
Phuộc LCM quan trọng nhất là ráp như zin cho Exciter 135 (4 số) không cần chế cháo.
Phuộc LCM cho Exciter 135 được sản xuất tại Taiwan, bảo hành 12 tháng.
TRUNG TÂM BUÔN BÁN PHỤ TÙNG - ĐỒ CHƠI XE EXCITER
PHỤ TÙNG & ĐỒ CHƠI EXCITERLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)
Mua Online:
0938.82.02.02-0906.644.645
