Lọc xăng xe Exciter 135 khi nào cần phải thay mới?

Ngày 27/06/2024
Lọc xăng là chi tiết quan trọng được trang bị trên Exciter 135 với chức năng lọc bỏ các cặn bẩn của xăng trước khi sử dụng để đưa xuống buồng đốt. Theo thời gian, bộ phận lọc xăng sẽ dần bị xuống cấp và cần được thay mới định kỳ, vậy lọc xăng Exciter 135 bao lâu thì nên thay mới?
Tìm hiểu qua bài viết sau của Exciter.vn nhé

Lọc xăng xe exciter 135 khi nào cần phải thay mới - 1

Lọc xăng xe Exciter 135 khi nào cần phải thay mới?

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất Yamaha, lọc xăng xe Exciter 135 nên được thay mới định kỳ sau mỗi 15.000 km.
Việc tuân thủ lịch bảo dưỡng này không chỉ đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu của động cơ mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ cho xế yêu của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, bạn có thể cần thay lọc xăng sớm hơn. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các dấu hiệu cần lưu ý và cách bảo quản để tối ưu hóa hiệu quả của lọc xăng Exciter 135.
 
Lọc xăng xe exciter 135 khi nào cần phải thay mới - 2

Tác hại của việc không thay lọc xăng xe Exciter 135 định kỳ

Lọc xăng là bộ phận lọc những cặn bẩn, tạp chất nên sau một thời gian dài lọc xăng xe Exciter 135 sẽ bị bám bẩn. Điều này dễ làm cản trở nhiên liệu, khiến quá trình lọc bị chậm hơn. Nếu bám bẩn quá nhiều lọc xăng có thể bị tắc nghẽn, khiến nhiên liệu không thể đi vào động cơ hay đi vào với lưu lượng không đủ.
Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và khí trong động cơ. Dẫn đến các hiện tượng như trên xe Exciter 135 như động cơ rung yếu, xe bị giật khi lên ga, xe đề khó nổ, thậm chí xe chết máy giữa đường.

Lọc xăng xe exciter 135 khi nào cần phải thay mới - 3
Lọc xăng xe Exciter 135 bị cặn bẩn sau một thời dài sử dụng

Các dấu hiệu của việc lọc xăng xe Exciter 135 bị xuống cấp

Khi lọc xăng Exciter 135 bị bẩn, thường kèm theo những dấu hiệu hư hỏng dưới đây:

Máy xe Exciter 135 xuất hiện tiếng kêu lạ

Lọc xăng Exciter 135 bị nghẹt làm lượng xăng bơm vào buồng đốt không đủ. Từ đó làm giảm áp suất buồng đốt. Ở trường hợp này, máy xe thường có tiếng gõ hay tiếng kêu lạ.

Động cơ xe Exciter 135 rung, khó nổ, yếu

Là dấu hiệu dễ gặp nhất khi lọc xăng Exciter 135 bị nghẹt đó là máy yếu hơn bình thường, bị rung và có dấu hiệu rần máy khi để xe nổ máy ở chế độ không tải. Nghiêm trọng hơn xe có thể gặp các lỗi đề khó nổ/không nổ, xe bị giật khi lên ga, xe đang chạy tự nhiên chết máy giữa đường…

Lọc xăng xe exciter 135 khi nào cần phải thay mới - 4
Lọc xăng xe Exciter 135 bẩn sẽ khiến giảm công suất hoạt động của xe.
 
Do lọc xăng bị nghẹt nên xăng khó thể bơm vào buồng đốt xy lanh động cơ đúng lưu lượng và thời điểm chính xác. Điều này dễ gây ra các tình trạng hỗn hợp khí và nhiên liệu bị cháy sớm, cháy trễ, cháy không hết, hiện tượng bỏ máy… làm ảnh hưởng rất lớn đến công suất động cơ xe Exciter 135

Xe Exciter 135 hao xăng hơn

Lọc xăng Exciter 135 bị nghẹt, tắc nghẽn khiến nhiên liệu bị cháy sớm hoặc cháy trễ dẫn đến đốt cháy không hết. Do đó xe sẽ thường tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn bình thường.
Khi thấy các dấu hiệu này cần sớm kiểm tra lọc xăng. Nếu lọc xăng xe Exciter 135 bị bẩn nên vệ sinh ngay. Trong trường hợp đã gần đến hạn hay quá hạn thay lọc xăng thì nên thay mới lọc xăng càng sớm càng tốt.

Nên thay lọc xăng xe Exciter 135 ở đâu uy tín?

Việc thay lọc xăng xe Exciter 135 cần một số kỹ thuật nhất định cùng với đó người dùng cần phải lựa chọn được một sản phẩm lọc xăng phù hợp cho xe Exciter 135 của mình để có thể tối ưu tác dụng của việc thay lọc xăng định kỳ.
Exciter.vn có cung cấp dịch vụ thay lọc xăng xe cho Exciter 135 với giá thành hợp lý cùng với đó là kỹ thuật được đảm bảo cho khách hàng.
 
Công thay lọc xăng xe Yamaha Exciter
Giá: 100.000 đ
• Đơn vị: Bộ
Công thay lọc xăng xe Yamaha Exciter
Còn hàng

Lọc xăng xe Exciter là một bộ phận quan trọng góp phần giúp xe máy có thể hoạt động được trơn tru ổn định. Lọc xăng bám cặn bẩn, làm xe khó nổ máy, yếu máy, có tiếng kêu lạ ở ống pô, hao xăng,…
Theo khuyến cáo của hãng nên thay lọc xăng mới sau khoảng 12.000 - 15.000 km để đảm bảo cho xe Exciter có thể vận hành ổn định và bền bỉ.

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
Công thay lọc xăng xe Yamaha Exciter
Công thay lọc xăng xe Yamaha Exciter
Còn hàng
Giá: 100.000 đ
• Đơn vị: Bộ

Lọc xăng xe Exciter là một bộ phận quan trọng góp phần giúp xe máy có thể hoạt động được trơn tru ổn định. Lọc xăng bám cặn bẩn, làm xe khó nổ máy, yếu máy, có tiếng kêu lạ ở ống pô, hao xăng,…
Theo khuyến cáo của hãng nên thay lọc xăng mới sau khoảng 12.000 - 15.000 km để đảm bảo cho xe Exciter có thể vận hành ổn định và bền bỉ.

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
Xem điểm nổi bật
 

Qua bài viết này, Phụ tùng xe Exciter - Exciter.vn hy vọng sẽ giúp khách hàng hiểu được những thông tin cần thiết về "Lọc xăng Exciter 135 bao lâu thì nên thay mới?​​​" qua đó có được kiến thức hữu ích và cần thiết về bộ phận lọc xe trên chiếc Exciter của mình.
TRUNG TÂM BUÔN BÁN PHỤ TÙNG - ĐỒ CHƠI XE EXCITER
Tư vấn liên quan
PHỤ TÙNG & ĐỒ CHƠI EXCITERLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)
0938.82.02.02-0906.644.645