Kinh nghiệm bảo dưỡng xe Exciter 155 để sử dụng bền lâu

Ngày 31/03/2021
Đại đa số những người đi xe máy ở Việt Nam nói chung và một phần nhỏ người sử dụng xe côn tay Exciter 155 nói riêng thường thiếu hiểu biết cũng như không đặt nặng vấn đề bảo dưỡng cho chiếc xe của mình. Dẫn đến những sự cố trong lúc vận hành, gây nên sự khó chịu thậm chí là những tai nạn không đáng có cho chúng ta.
Ở bài viết này, exciter.vn sẽ giúp bạn bỏ túi những kinh nghiệm,để có thể hiểu biết hơn về quá trình bảo dưỡng Exciter 155 qua đó tăng sự bền lâu của xe cũng như tối ưu hóa quá trình vận hành của mình. Cùng tìm hiểu nhé.
Kinh nghiệm bảo dưỡng xe exciter 155 để sử dụng bền lâu - 1

Quá trình bảo dưỡng xe Exciter 155 được chia làm 2 giai đoạn

Giai đoạn thứ nhất - giai đoạn rodai

Được xem là quá trình quan trọng của xe côn tay nói chung và Exciter 155 nói riêng. Bởi khi chúng ta có được quá trình rodai chuẩn chỉ, sẽ đảm bảo cho xe có được công suất, hiệu năng tốt nhất sau này. Vậy rodai (chạy rà) như thế nào là chuẩn?
Cụ thể, quan trọng nhất là việc thay nhớt xe. Ở bài viết này, exciter.vn xin được chia làm 3 đợt.
-Rodai đợt 1 (0-500km): Đa số những người chơi xe có kinh nghiệm sẽ chọn thay nhớt sau khi đi được 500km đầu, khuyến khích chúng ta nên thay luôn lọc nhớt nếu có điều kiện.
-Rodai đợt 2 (500-1000km): Ở lần này, chúng ta chỉ thay nhớt xe, không cần thiết phải thay lọc nhớt cho Exciter 155. Kinh nghiệm là cứ 2 lần thay nhớt thì chúng ta thay lọc 1 lần.
-Rodai đợt 3 (1000-1500km): Để kết thúc quá trình rodai một cách hoàn chỉnh, chúng ta nên chọn những loại nhớt tốt để thay cho lần này. Các loại nhớt exciter.vn khuyến khích bạn nên thay cho lần này như Motul 300V, Repsol Racing. Được cho là phù hợp nhất với Exciter 155 bởi Motul 300V giúp xe cực bốc ở đường trường, còn Repsol Racing thì phát huy tối đa sự mượt mà của mình trên đường phố.
 
Nhớt Motul 300V 10W40 1L cho Exciter 150
Giá: 455.000 đ
• Đơn vị: Chai
Nhớt Motul 300V 10W40 1L cho Exciter 150
Còn hàng

Nhớt Motul 300V 10W40 1L cho Exciter 150 tối ưu hóa công suất động cơ và bảo vệ động cơ một cách hoàn hảo.
Dầu nhớt tổng hợp 100% Synthese
API SL, JASO MA
Độ nhớt: SAE 10W40
Dung tích nhớt: 1 lít

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
Nhớt Motul 300V 10W40 1L cho Exciter 150
Nhớt Motul 300V 10W40 1L cho Exciter 150
Còn hàng
Giá: 455.000 đ
• Đơn vị: Chai

Nhớt Motul 300V 10W40 1L cho Exciter 150 tối ưu hóa công suất động cơ và bảo vệ động cơ một cách hoàn hảo.
Dầu nhớt tổng hợp 100% Synthese
API SL, JASO MA
Độ nhớt: SAE 10W40
Dung tích nhớt: 1 lít

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
Xem điểm nổi bật
 
 
Nhớt Repsol Moto Racing 10W40 4T cho Exciter 150
Giá: 240.000 đ
• Đơn vị: Chai
Nhớt Repsol Moto Racing 10W40 4T cho Exciter 150
Còn hàng

Nhớt Repsol Racing 10W40 là loại nhớt tổng hợp mạnh mẽ và vượt trội cho động cơ đạt công xuất tối đa. Với công nghệ hiện đại, sản phẩm sẽ mang lại sự bảo vệ và vận hành tối ưu, giúp kéo dài tuổi thọ động cơ.
Độ nhớt: 10W40
Dung tích nhớt: 1 lít
Dầu gốc tổng hợp hoàn toàn (Full Synthentic Blend)
Tiêu chuẩn: API SN

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
Nhớt Repsol Moto Racing 10W40 4T cho Exciter 150
Nhớt Repsol Moto Racing 10W40 4T cho Exciter 150
Còn hàng
Giá: 240.000 đ
• Đơn vị: Chai

Nhớt Repsol Racing 10W40 là loại nhớt tổng hợp mạnh mẽ và vượt trội cho động cơ đạt công xuất tối đa. Với công nghệ hiện đại, sản phẩm sẽ mang lại sự bảo vệ và vận hành tối ưu, giúp kéo dài tuổi thọ động cơ.
Độ nhớt: 10W40
Dung tích nhớt: 1 lít
Dầu gốc tổng hợp hoàn toàn (Full Synthentic Blend)
Tiêu chuẩn: API SN

Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
Xem điểm nổi bật
 

Một vài lưu ý nhỏ khi chúng ta đang trong quá trình rodai xe như nên chú ý đến vòng tua khi vận hành ( thường thì trong đợt 1 và 2 chúng ta không nên đi quá 5500rpm, ở đợt 3 thì không quá 8000rpm). Ngoài ra để Exciter 155 được vận hành tốt nhất, chúng ta nên chú ý khởi động xe trước khi đi tầm 1 đến 3 phút - việc làm này giúp cho nhớt được bơm đều lên các chi tiết máy.

Giai đoạn thứ hai - giai đoạn hậu rodai

Kết thúc quá trình rodai, chúng ta cần chú ý bảo dưỡng xe Exciter 155 theo đúng định kỳ mà hãng khuyến cáo, đảm bảo việc vận hành xe của chúng ta được diễn ra trơn tru và bền bỉ. Vậy những bộ phận, chi tiết xe mà chúng ta cần chú ý nhất là những gì?
  • Thay nhớt đúng định kỳ: 
    Việc này rất cần thiết, bởi nhớt đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình vận hành xe Exciter 155, dựa  vào địa hình mà chúng ta thường đi, qua đó điều chỉnh việc thay nhớt xe cho hợp lý. 
    Ở điều kiện xe đi đường bằng phẳng, địa hình ít dốc, thì khuyến cáo nên thay nhớt sau 1500-2000km. Ở điều kiện địa hình đồi núi, dốc nhiều thì nên thay nhớt sớm hơn (khoảng 700-900km) để tránh tình trạng  nóng máy, ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe.
    Ngoài ra còn tùy thuộc vào loại nhớt mà anh em lựa chọn. Những tiêu chuẩn trên là đối với những loại nhớt bán tổng hợp. Đối với nhớt cao cấp full tổng hợp thì sẽ tăng thời hạn thay nhớt định kỳ từ 2500-3000km mới phải thay nhớt. Kinh nghiệm của những người chơi xe lâu năm, thường chọn loại nhớt full tổng hợp để động cơ được vận hành trơn tru một cách tối đa.
    Kinh nghiệm bảo dưỡng xe exciter 155 để sử dụng bền lâu - 2
    Nhớt Fuchs Silkolene đỏ giúp cho động cơ Exciter 150 êm ái và đạt công suất tối đa nhanh hơn
     
    Nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 cho Exciter 150 - 150 - 135
    Giá: 275.000 đ
    • Đơn vị: Chai
    Nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 cho Exciter 150 - 150 - 135
    Còn hàng

    Nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP luôn tối ưu hóa công nghệ tổng hợp ester, có nguồn gốc từ công nghệ bôi trơn hàng không vũ trụ, để đem đến tính chất chống mài mòn xuất sắc trong một phạm vi nhiệt độ hoạt động trải dài từ thời tiết nóng tới lạnh.
    - Dầu nhớt tổng hợp toàn phần 100% Full Synthetic - Jaso: MA2 - SAE: 10W40 - Dung tích: 1L

    Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
    Nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 cho Exciter 150 - 150 - 135
    Nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 cho Exciter 150 - 150 - 135
    Còn hàng
    Giá: 275.000 đ
    • Đơn vị: Chai

    Nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP luôn tối ưu hóa công nghệ tổng hợp ester, có nguồn gốc từ công nghệ bôi trơn hàng không vũ trụ, để đem đến tính chất chống mài mòn xuất sắc trong một phạm vi nhiệt độ hoạt động trải dài từ thời tiết nóng tới lạnh.
    - Dầu nhớt tổng hợp toàn phần 100% Full Synthetic - Jaso: MA2 - SAE: 10W40 - Dung tích: 1L

    Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
    Xem điểm nổi bật
     
     
    Nhông sên dĩa: Là bộ  phận truyền động của xe, thiết kế ban đầu của xe để lộ ra  hầu  hết những phần  này (không như các xe phổ thông khác như Wave, Sirius... đều có hộp sên), thế nên việc phần này bị bụi bẩn là khó tránh khỏi.
    Để khắc phục, ta cần chú ý vệ sinh và  kiểm tra độ chùng của sên một  cách định kỳ. Các dung dịch vệ sinh sên  thông dụng như GoRacing sẽ đáp ứng  khá tốt nhu cầu làm sạch và bôi trơn. Ngoài ra khi sên có dấu hiệu chùng, chúng ta nên tiến  hành bảo trì ngay để xe mang lại trải nghiệm lái tốt nhất.
    Kinh nghiệm bảo dưỡng xe exciter 155 để sử dụng bền lâu - 3
    Dùng bảo dưỡng sên để giúp nhông sên dĩa Exciter 150 bền bỉ hơn
     
    Chai xịt bôi trơn sên GoRacing cho Exciter 150
    Giá: 149.000 đ
    • Đơn vị: Chai
    Chai xịt bôi trơn sên GoRacing cho Exciter 150
    Còn hàng

    Chai xịt bôi trơn sên GoRacing (Chain Lube) là hỗn hợp dầu bôi trơn, chất hòa tan, khí hóa lỏng. Giúp tạo một lớp phủ lên bề mặt sên, giảm tiếng ồn, chống rỉ sét tận bên trong lõi sên, hạn chế bám bụi, giữ sạch sên lâu hơn.

    Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
    Chai xịt bôi trơn sên GoRacing cho Exciter 150
    Chai xịt bôi trơn sên GoRacing cho Exciter 150
    Còn hàng
    Giá: 149.000 đ
    • Đơn vị: Chai

    Chai xịt bôi trơn sên GoRacing (Chain Lube) là hỗn hợp dầu bôi trơn, chất hòa tan, khí hóa lỏng. Giúp tạo một lớp phủ lên bề mặt sên, giảm tiếng ồn, chống rỉ sét tận bên trong lõi sên, hạn chế bám bụi, giữ sạch sên lâu hơn.

    Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
    Xem điểm nổi bật
     
     
     

    Kiểm tra và vệ sinh lọc gió: Đóng vai trò như “lá phổi” của xe. Là yếu tố thứ yếu để lọc không khí vào buồng đốt , cung cấp đủ lượng oxy để đốt cháy nhiên liệu. 
    Để giúp cho độ bền của xe được tăng cao, chúng ta nên thay lọc gió vào thời điểm xe đạt 8000-10000km. Bởi nếu lọc gió khi không được vệ sinh hoặc thay thế đúng định kì sẽ rất có hại cho động cơ.
    Kinh nghiệm bảo dưỡng xe exciter 155 để sử dụng bền lâu - 4
    Kiểm tra và vệ sinh lọc gió để đảm bảo cho việc lọc không khí và cung cấp oxy cho buồng đốt của Exciter 155
     
     
    Thay lốp xe cho Exciter 155 khi xe đạt 10000-15000km: lốp xe khi vận hành có thể so sánh như đôi chân của con người.
    Nên chú ý độ mòn của lốp xe để tránh xảy ra các tai nạn không đáng có. Bởi khi bánh xe quá mòn, sẽ khiến anh em điều khiển xe Exciter 155 cảm thấy khó chịu, làm mất đi sự thoải mái mà nhà sản xuất đem lại cho chúng ta.
    Kinh nghiệm bảo dưỡng xe exciter 155 để sử dụng bền lâu - 5
    Exciter.vn khuyến khích anh em nên chọn các loại vỏ có chất lượng cao như Pirelli Rosso Sport
     
    Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter
    Giá: 1.138.000 đ
    • Đơn vị: Cái
    Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter
    Còn hàng

    Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter, thương hiệu nổi tiếng từ Italy được sản xuất tại Indonesia.
    Lốp Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter chất lượng đã được nhiều anh em trải nghiệm và đánh giá khá cao, đặc biệt gai mới Diablo Rosso Sport thiết kế các rãnh thoát nước kiểu Flash nhìn rất đẹp, đậm chất thể thao.
    Vỏ xe Pirelli 100/80-17 Diablo Rosso Sport được nhắc đến với độ bền và cao su cao cấp, giúp xe bám đường cực tốt, an toàn khi vào cua, thoát nước cực tốt khi đi mưa.
    Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 gắn cho bánh sau xe Exciter 135 hay Exciter 150 muốn đi bánh nhỏ.

    Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
    Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter
    Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter
    Còn hàng
    Giá: 1.138.000 đ
    • Đơn vị: Cái

    Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter, thương hiệu nổi tiếng từ Italy được sản xuất tại Indonesia.
    Lốp Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 cho Exciter chất lượng đã được nhiều anh em trải nghiệm và đánh giá khá cao, đặc biệt gai mới Diablo Rosso Sport thiết kế các rãnh thoát nước kiểu Flash nhìn rất đẹp, đậm chất thể thao.
    Vỏ xe Pirelli 100/80-17 Diablo Rosso Sport được nhắc đến với độ bền và cao su cao cấp, giúp xe bám đường cực tốt, an toàn khi vào cua, thoát nước cực tốt khi đi mưa.
    Vỏ Pirelli Diablo Rosso Sport 100/80-17 gắn cho bánh sau xe Exciter 135 hay Exciter 150 muốn đi bánh nhỏ.

    Xem hình ảnh, bài viết sản phẩm
    Xem điểm nổi bật
     

    Địa chỉ bảo dưỡng xe Exciter 155 uy tín mà anh em có thể tham khảo

    Trước nhu cầu của người vận hành xe máy hiện nay, những trung tâm bảo dưỡng xe máy "mọc lên như nấm sau mưa". Để chọn được cho xế yêu một trung tâm uy tín cũng là một đắn đo mà anh em đi dòng xe Exciter 155 trăn trở. Đứng trước những trăn trở đó, Exciter.vn ra đời để cung cấp cho khách hàng một nơi đáng tin cậy, trở thành lựa chọn sáng suốt cho anh em chơi xe "chọn mặt gửi vàng".
    Đến với Exciter.vn, anh em sẽ được tham khảo và tư vấn thêm về đa dạng các sản phẩm từ đồ chơi xe phổ thông cho đến dòng côn tay cao cấp như Exciter 155. Từ đó phần nào đảm bảo được sự an toàn, thoải mái khi trải nghiệm trên các cung đường mà anh em đi qua.
    Với một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, exciter.vn sẽ luôn đảm bảo tốt việc bảo dưỡng xe định kỳ cho anh em biker.
    Kết thúc bài viết này, exciter.vn mong bạn đọc có thể làm mới thêm được kiến thức về xe máy nói chung và về dòng xe Exciter 155 nói riêng. Để có thể "đi thật xa để trở về" - một cách bình an và thoải mái nhất.
     

     
TRUNG TÂM BUÔN BÁN PHỤ TÙNG - ĐỒ CHƠI XE EXCITER
Tư vấn liên quan
PHỤ TÙNG & ĐỒ CHƠI EXCITERLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)
0938.82.02.02-0906.644.645