Bảo dưỡng Exciter
Dấu hiệu nhận biết Bugi xe Exciter bị hư hỏng cần thay mới
Ngày 06/11/2020
Bugi là bộ phận thuộc về phần đốt cháy hỗn hợp xăng gió, vì vậy nó rất quan trọng trong phần động cơ Exciter, cần phải được bảo dưỡng và thay thế định kì. Vậy Dấu hiệu nhận biết Bugi xe Exciter bị hư hỏng cần thay mới là gì? Hãy cùng Exciter.vn tìm hiểu nhé.
Các hiện tượng thường xuất hiện của Bugi của Exciter. Những dấu hiệu dễ nhận biết tình trạng của động cơ Exciter thông qua bugi gồm có màu sắc, độ mòn, thời hạn thay định kì của bugi để có thể thay mới khi bị hư hòng.
Khi thay bugi mới, anh em nên thay đúng theo loại có cùng chiều dài và khoảng nhiệt ( thông tin truyền nhiệt từ buồng đốt đến đầu xi lanh). Khi đường dẫn dài hơn, bugi sẽ hoạt động nóng hơn và ngược lại, khi ngắn hơn thì mát hơn.
Bugi có màu vàng nâu là biếu hiện của động cơ hoạt động bình thường và hiệu quả nhất.
Bugi bị đen và ướt nhớt là biểu hiện rất nguy hiểm đến động cơ Exciter.
Bugi có màu trắng là biểu hiện của chất lượng xăng đi vào hòa khí của động cơ Exciter.
Khi đến với Exciter.vn, khách hàng sẽ được tư vấn kĩ càng để có thể có được sản phẩm Đồ chơi xe Exciter 150 hợp lý, những loại bugi xe Exciter hợp lý để anh em có thể có những trải nghiệm tốt nhất trên đường phố.
Qua bài viết này, Phụ tùng xe Exciter - Exciter.vn hy vọng sẽ giúp khách hàng hiểu được những thông tin cần thiết về Dấu hiệu nhận biết Bugi xe Exciter bị hư hỏng cần thay mới.
Tham khảo một số sản phẩm bugi xe Exciter đang kinh doanh tại Exciter.vn:
Các hiện tượng thường xuất hiện của Bugi của Exciter.
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Dấu hiệu nhận biết Bugi xe Exciter bị hư hỏng cần thay mới
Bugi có màu vàng nâu
Sau một thời gian hoạt động, bugi sẽ chuyển sang màu vàng nâu, đó là biểu hiện của động cơ hoạt động bình thường, hiệu quả nhất vì khi đó tỉ lệ xăng-gió đang rất chuẩn và các chi tiết máy bên trong đang vận hành êm ái, trơn tru.Khi thay bugi mới, anh em nên thay đúng theo loại có cùng chiều dài và khoảng nhiệt ( thông tin truyền nhiệt từ buồng đốt đến đầu xi lanh). Khi đường dẫn dài hơn, bugi sẽ hoạt động nóng hơn và ngược lại, khi ngắn hơn thì mát hơn.
Bugi có màu vàng nâu là biếu hiện của động cơ hoạt động bình thường và hiệu quả nhất.
Bugi có màu đen và khô
Khi Bugi có màu đen và khô là hiện tượng tỉ lệ xăng - gió không chuẩn, nhiều nhiên liệu hơn bình thường ( dư xăng) thêm việc khói xả ra từ ống pô có khói đen, thì đây là cách để nhận biết để xe chạy ở chế độ giàu. Vì vậy, khi thay bugi mới, cần phải điều chỉnh lại tỉ lệ hòa khí cho phù hợp. Nguyên dẫn dẫn tới tình trạng bugi có màu đen và khô đó là lọc gió bị bụi bẩn quá nhiều ( cấp không đủ gió cho hỗn hợp cháy), bướm ga bị kẹt,,,
Bugi bị đen và khô là biểu hiện của sự thiếu gió vào động cơ để có tỉ lệ hòa khí không chuẩn.
Bugi đen và ướt
Khi kiểm tra bugi thấy bugi có hiện tượng đen và ướt, đó là dấu hiệu cho thấy nhớt đã lên tới phần đầu lòng, bị đốt cháy và sinh ra muội bám trên bugi. Nguyên dẫn của hiện tượng này có thể là do hở bạc piston, hoặc thành xi lanh đã hết cos. Ngoài ra nếu có thêm hiện tượng có mùi khét ở động cơ hoặc khói xanh khi động cơ hoạt động. Điều đó cho thấy động cơ nên được mở ra sửa chữa càng sớm càng tốt, tránh tình trạng hư hại nặng hơn.Bugi bị đen và ướt nhớt là biểu hiện rất nguy hiểm đến động cơ Exciter.
Bugi có màu trắng bệt
Khi Bugi có màu trắng sau quá trình hoạt động, đó là biểu hiện của sự quá nhiệt của động cơ Exciter. Nguyên nhân có thể là do Bugi không phù hợp với động cơ, chỉ số Octan của xăng quá thấp, hệ thống giải nhiệt bị hỏng hoặc tỉ lệ xăng gió không ổn định, gió vào động cơ quá nhiều.Bugi có màu trắng là biểu hiện của chất lượng xăng đi vào hòa khí của động cơ Exciter.
Bugi bị mòn cực tâm
Bugi bị mòn cực tâm là do khoảng nhiệt của bugi không phù hợp, thời gian đánh lửa sớm và tỉ lệ hòa khí không chuẩn ( nhiều gió hơn ) và thiếu nhớt lên để bôi trơn các chi tiết máy. Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 cho Exciter 135, Exciter 150
Còn hàng
Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 có khả năng đánh lửa cực kì tốt nhờ đầu bugi đánh lửa cực kì nhỏ, giúp đốt cháy nhiên liệu triệt để, gia tăng sức mạnh cho động cơ, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ. Bugi NGK Iridium được làm từ kim loại quý Iridium, bền gấp 6 lần so với Platium (tức là bugi bạch kim)
Bugi NGK Iridium khuyến cáo sử dụng được 50.000km, được sản xuất tại Nhật Bản
Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 có thể gắn cho xe Exciter 150, Exciter 135 các loại xe số tua cao dùng bugi chân dài.
Bugi NGK Iridium CPR8EAIX-9 cho Exciter 135, Exciter 150
Còn hàng
Giá: 280.000 đ
• Đơn vị: Cái
Xem điểm nổi bật Nên mua bugi ở đâu uy tín và chất lượng.
Với việc tăng cường và phát triển những dịch vụ và phân phối những phụ tùng tốt nhất cho khách hàng, Exciter.vn là nơi đáng tin cậy cho khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm đồ chơi xe từ phổ thông đến dòng xe cao cấp cho Exciter.Khi đến với Exciter.vn, khách hàng sẽ được tư vấn kĩ càng để có thể có được sản phẩm Đồ chơi xe Exciter 150 hợp lý, những loại bugi xe Exciter hợp lý để anh em có thể có những trải nghiệm tốt nhất trên đường phố.
Qua bài viết này, Phụ tùng xe Exciter - Exciter.vn hy vọng sẽ giúp khách hàng hiểu được những thông tin cần thiết về Dấu hiệu nhận biết Bugi xe Exciter bị hư hỏng cần thay mới.
Tham khảo một số sản phẩm bugi xe Exciter đang kinh doanh tại Exciter.vn:
TRUNG TÂM BUÔN BÁN PHỤ TÙNG - ĐỒ CHƠI XE EXCITER
PHỤ TÙNG & ĐỒ CHƠI EXCITERLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)
Mua Online:
0938.82.02.02-0906.644.645