Bảo dưỡng Exciter
Chăm sóc xe Exciter 155 đi phượt như thế nào là đúng chuẩn?
Anh em phải nắm được cách chăm sóc xe Ex155 đi phượt cho đúng chuẩn. Cùng exciter.vn điểm qua những việc cần làm cho chiếc Exciter 155 trước những chuyến đi sắp tới nhé.
Chăm sóc xe Exciter 155 đi phượt như thế nào là đúng chuẩn?
Kiểm tra lốp và áp suất lốp của Exciter 155
Một trong những việc làm đầu tiên anh em nên làm chính là kiểm tra tình trạng và áp suất của lốpLốp xe Exciter 155 là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, trong điều kiện anh em thường xuyên đi phượt - lốp xe lại càng là yếu tố quan trọng cần được chú ý.
Kiểm tra tình trạng gai lốp, các chi tiết rãnh trên bề mặt lốp nếu thấy quá mòn thì nên thay để đảm bảo cho việc bám đường của lốp.
Bởi trong quá trình phượt, xe hoạt động với cường độ cao, ma sát giữa lốp và mặt đường cũng bị tăng lên.
Việc lốp bị giảm khả năng bám đường hay tệ hơn là hỏng trong khi đi chơi sẽ gây nhiều khó khăn trong việc sửa chữa, thậm chí có thể gây ra tai nạn.
Ngoài ra kiểm tra áp suất lốp cũng là một điều rất quan trọng, nếu lốp quá “non” chiếc xe của bạn sẽ chạy chậm, bị ì máy, hao xăng trong quá trình đi phượt
Ngược lại nếu lốp quá căng thì bạn sẽ dễ gặp tình trạng nổ lốp.
Bảo dưỡng hệ thống phanh cho Exciter 155
Phanh là một trong những hệ thống quan trọng bậc nhất tác động đến độ an toàn của bạn khi vận hành Exciter 155 trong những chuyến đi phượt.Trong quá trình đi phượt, việc anh em bất ngờ gặp phải những tình huống nguy hiểm trên đường, có một hệ thống phanh tốt chính là "vị cứu tinh" hoàn hảo cho những tình huống đó.
Để kiểm tra phanh Ex155 một cách kỹ lưỡng nhất, hãy kiểm tra lần lượt bố thắng trước và sau của Exciter 155 để chắc chắn 2 chi tiết này không bị mòn, hỏng bất ngờ trong chuyến phượt.
Nếu có dấu hiệu mòn, hãy thay mới bởi chi phí cho việc này không cao, xứng đáng để anh em đầu tư cho một trip đi an toàn
Bố thắng đĩa sau Elig cho Exciter các đời luôn an toàn với công nghệ EFT làm cho má phanh tăng sức mạnh độ bám khi sử dụng lực thắng ít hơn so với sản phẩm thông thường.
Bố thắng Elig được hoàn thiện đẹp và thẩm mĩ, có độ mài mòn thấp làm tăng tuổi thọ sản phẩm gấp 2 lần sản phẩm thông thường.
Tiếp đó hãy kiểm tra dầu thắng, là chi tiết quan trọng trong hệ thống phanh của Ex155, anh em hãy chú ý thay mới dầu thắng theo hạn mức từ 10.000-15.000km.
Thay nhớt và lọc nhớt cho Exciter 155
Việc chọn nhớt liên quan khá mật thiết tới việc anh em sẽ có một chuyến đi cùng Ex155 có trơn tru, êm ái, mượt mà hay không.Là hợp chất để bôi trơn cho động cơ xe trong suốt quá trình xe máy vận hành, nhất là trong những chuyến đi phượt với tầng suất và cường độ cao.
Nhớt xe Exciter 155 là điều mà anh em nên quan tâm và thay mới, bởi nếu cố sử dụng nhớt cũ sẽ ảnh hưởng xấu cực kỳ đến động cơ Exciter 155
Lưu ý hãy thay thêm lọc nhớt sau để giữ chất lượng nhớt trong chiếc Ex155 của anh em luôn sạch.
Nhớt Motul H-Tech 100 4T 10W40 cho xe Exciter chất lượng cao, bôi trơn động cơ xe hiệu quả giúp động cơ xe vận hành êm ái và bảo vệ động cơ tốt nhất, bền bỉ nhất theo thời gian.
Nhớt Motul H-Tech 10W40 được nhiều tập đoàn xe máy uy tín khuyên dùng.
Độ nhớt : 10W40
Dung tích : 1L
Nhớt tổng hợp 100%.
Tiêu chuẩn: API SL, JASO MA
Kiểm tra và thay lọc gió của Exciter 155
Phần lọc gió là bộ phần lấy gió và giúp ngăn chặn bụi bẩn không đi được vào bên trong buồng đốt.
Lọc gió kiểm soát việc không khí đi vào buồng đốt, nếu lọc gió quá lâu không được thay mới sẽ gây ra tình trạng thiếu khí hoặc thừa khí trong buồng đốt, gây ra sự mất cân bằng. Trường hợp tệ hơn có thể làm hỏng bình xăng con và khiến xe Ex155 bị hao xăng hơn.
Nếu bạn đã lâu chưa thay lọc gió và đang chuẩn bị chăm sóc cho Exciter 155 trước một chuyến đi phượt thì đừng quên kiểm tra, thay mới.
Kiểm tra nhông sên dĩa của Exciter 155
Bảo dưỡng và thay thế nhông sên dĩa xe Exciter 155 trước những chuyến đi xa là việc làm rất cần thiết mà anh em nên chú ý.
Với chức năng là bộ phận truyền động từ trục máy tới bánh xe, nhông sên dĩa Ex155 cần được đảm bảo một trạng thái tốt nhất trước khi anh em khởi hành.
Lưu ý nên chọn các thương hiệu nhông sên dĩa chính hãng để đảm bảo các phụ tùng này không gặp các trục trặc bất ngờ trong quá trình đi phượt của anh em.
Sên DID chính hãng nhập khẩu từ Nhật Bản, với độ bền khá cao, sên rất lâu giãn, màu vàng rất đẹp phù hợp với các loại xe đi sên trần như Exciter, Raider, Sport, FX...là một trong những sản phẩm được ưu chuộng nhất hiện nay.
DID là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, chuyên sản xuất sên dành cho các giải đua xe hàng đầu vì thế chất lượng không thể chê được, sản phẩm cũng đã được nhiều anh em Biker tin dùng để thay để thay thế cho sên hãng rất nhanh bị giản, phải tốn nhiều công sức tăng sên thường xuyên, ngoài ra sên DID vàng còn là món phụ tùng trang trí tuyệt vời.
Sên vàng DID 428D 124 mắc (9mm) dành cho các loại xe sử dụng sên tải Winner 150, Sonic , Exciter 150, Exciter 135, Axelo 125, Raider/Satria 150, Fz150i, FX 125...
Hãy kiểm tra hệ thống điện và ắc quy của Exciter 155
Hãy kiểm tra lại lần lượt các hệ thống điện của Exciter 155
Bao gồm:
- Đèn
- Còi
- Đề
- Xi nhan
Nếu bình ắc quy xe gặp vấn đề, chiếc Ex155 của bạn sẽ hoàn toàn vô dụng, không sử dụng được.
Vậy nên tốt nhất nếu thấy còi kêu bị yếu, đề xe không ổn định, đèn bị mờ, hãy nghĩ ngay tới chuyện nên thay bình ắc quy cho xe Exciter 155 càng sớm càng tốt.
Nên kiểm tra và bảo dưỡng Exciter 155 ở đâu uy tín và chất lượng
Với đa số anh em ở đây, việc tìm cho mình một trung tâm sửa chữa xe máy ưng ý và đồng hành xuyên suốt quá trình chạy xe của anh em là điều khá khó khăn.Nếu bạn cũng nằm trong số những người gặp đắn đo, phân vân trên, và đặc biêt là đang chạy dòng xe Exciter - thì đừng ngại ngần tìm tới exciter.vn - Trung tâm Phụ tùng xe Exciter.
Khi liên hệ với exciter.vn, khách hàng sẽ được tư vấn kĩ càng để có thể có được sản phẩm Đồ chơi xe Exciter hợp lý khác.
Cuối cùng, qua bài viết này, exciter.vn mong anh em có thể nắm được rõ ràng, chính xác các thông tin về chăm sóc xe Exciter 155 đi phượt như thế nào là đúng chuẩn?
Một số sản phẩm phụ tùng cho Exciter khác đang được kinh doanh chính hãng tại exciter.vn