Bảo dưỡng Exciter
Chăm sóc bảo dưỡng xe Exciter 150 là làm những gì?
Exciter 150 khi được chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên sẽ luôn sáng bóng và hoạt động êm ái và êm ái.
Chăm sóc bảo dưỡng xe Exciter 150 là làm những gì?
Thay nhớt cho xe Exciter 150
Sau khoảng 1000-2000km vận hành trên đường phố, chiếc xe Exciter 150 cần phải được thay nhớt một cách định kì, tùy thuộc vào loại nhớt mà anh em lựa chọn, giúp cho chiếc xe hoạt động ở nhiệt độ chuẩn và đúng công suất mà chiếc xe có thể mang lại, tăng độ bền và tuổi thọ cho động cơ. Đối với nhớt bán tổng hợp thì nên thay sau khoảng 1500-2000km sử dụng. Còn với nhớt cao cấp full tổng hợp thì chúng ta có thể sử dụng từ 2500km-3000km mới phải thay nhớt, còn giúp động cơ được bảo vệ một cách tối đa.Nhớt Fuchs Silkolene đỏ giúp cho động cơ Exciter 150 êm ái và đạt công suất tối đa nhanh hơn.
Nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP luôn tối ưu hóa công nghệ tổng hợp ester, có nguồn gốc từ công nghệ bôi trơn hàng không vũ trụ, để đem đến tính chất chống mài mòn xuất sắc trong một phạm vi nhiệt độ hoạt động trải dài từ thời tiết nóng tới lạnh.
- Dầu nhớt tổng hợp toàn phần 100% Full Synthetic - Jaso: MA2 - SAE: 10W40 - Dung tích: 1L
Bảo dưỡng thay thế lọc gió cho Exciter 150
Lọc gió được coi là " lá phổi" của chiếc xe Exciter 150, ngăn cản những bụi bẩn khi nào động cơ hút khí vào bên trong để đốt cháy khí tạo ra công suất. Lọc gió lâu ngày nếu không được vệ sinh thay thể thì sẽ rất có hại cho động cơ, bụi bẩn sẽ vào bên trong khoang động cơ và làm xước các chi tiết máy, gây hiện tượng "luppe". Hãng khuyến cáo lọc gió nên được vệ sinh thay thế sau khoảng 5000-7000km vận hành. Nếu anh em sử dụng lọc gió vải tẩm dầu của những thương hiệu như K&N, DNA... thì nên bảo dưỡng, vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng và tra dầu lại để tăng khả năng cản bụi bẩn lại của lọc gió khoảng mỗi 5000km di chuyển.Lọc gió lưới thép độ rất thích hợp để thay thế lọc gió zin với lợi thế là tái vệ sinh sử dụng trọn đời với giá thành rất hợp lí, nạp lượng gió mạnh làm tăng hiệu suất động cơ, sử dụng bền bỉ.
Xem hình ảnh, bài viết sản phẩmBảo dưỡng vệ dinh họng gió và béc phun xăng cho Exciter 150
Thuộc về bộ phận hút gió và phun nhiên liệu cho động cơ Exciter 150 để tối ưu quá trình sản sinh công suất cho động cơ. Vì vậy, khi béc phun hoạt động lâu ngày không được vệ sinh thì những lỗ phun xăng sẽ bị bít lại vì những bụi bẩn trong xăng, gây tình trạng thiếu xăng. Họng gió khi đã vệ sinh cũng giúp gió đi vào động cơ sạch hơn, giúp công suất xe Exciter 150 tăng đáng kểChăm sóc bảo dưỡng nhông sên dĩa
Nhông sên dĩa là bộ phận không thể thiếu trong danh sách những thứ cần phải bảo dưỡng xe Exciter 150 định kỳ, vì đây là bộ phận truyền động của xe từ động cơ ra bánh sau, Vì vậy, nhông sên dĩa của Exciter 150 phải được bảo dưỡng cẩn thận: răng nhông dĩa có mòn hay không, sên có bị chùn không, để có thể có những biện pháp xử lý kịp thời. Nhông sên dĩa sạch sẽ còn giúp cho hiệu năng của chiếc xe tăng lên đáng kể. Anh em nên chăm sóc vệ sinh nhông sên dĩa định kì 1000km mỗi lần để tăng tuổi thọ cho bộ nhông sên dĩa Exciter 150.Dùng bảo dưỡng sên để giúp nhông sên dĩa Exciter 150 bền bỉ hơn.
Chai xịt bôi trơn sên GoRacing (Chain Lube) là hỗn hợp dầu bôi trơn, chất hòa tan, khí hóa lỏng. Giúp tạo một lớp phủ lên bề mặt sên, giảm tiếng ồn, chống rỉ sét tận bên trong lõi sên, hạn chế bám bụi, giữ sạch sên lâu hơn.
Xem hình ảnh, bài viết sản phẩmKiểm tra thay thế nước làm mát cho Exciter 150
Nước làm mát giúp động cơ chiếc Exciter 150 duy trì ở trạng thái nhiệt độ ổn định để có thể vận hành êm ái và hiệu năng nhất có thể, không bị quá nhiệt hoặc nhiệt độ quá nguội. Theo khuyến cáo chúng ta nên thay nước làm mát sau 20000km hoạt động để đảm bảo sự sạch sẽ của nước làm mát cũng như két nước, tăng hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, khi kiểm tra thấy nước mát bị hụt ở bình chứa phụ, chúng ta nên châm thêm nước mát để tránh tình trạng thiếu nước mát lưu thông động cơ, gây ra tình trạng đáng tiếc.Thay nước mát để duy trì nhiệt độ cho xe Exciter 150.
Nước làm mát GoRacing là dung dịch đã pha sẵn, có thể sử dụng liền mà không phải pha thêm bất kì dung dịch khác.
Nước làm mát GoRacing với 3 tính năng vượt trội: độ sôi cao - giải nhiệt nhanh - chống đóng cặn. Thương hiệu GoRacing đã có uy tín trong các sản phẩm chăm sóc xe máy.
Bảo dưỡng thay thế vỏ lốp cho xe Exciter 150
Vỏ lốp cho Exciter 150 là bộ phận hao mòn nhiều nhất vì đây vỏ lốp xe tiếp xúc với mặt đường để tạo độ ma sát giúp chiếc xe Exciter 150 ổn định hơn trên đường. Khi lốp xe quá mềm, quá mòn hoặc quá cứng có thể khiến anh em Exciter 150 cảm thấy khó chịu và gây nguy hiểm cho bản thân và cả chiếc xe của mình. Vì vậy Exciter 150 cần được thay vỏ lốp xe ở khoảng 15,000 - 20,000km sử dụng để bảo đảm chất lượng của vỏ lốp xe.Vỏ Pirelli Rosso Sport được anh em sử dụng Exciter 150 lựa chọn nhiều vì chất lượng và độ ổn định
Nên chăm sóc bảo dưỡng xe Exciter 150 ở đâu uy tín và chất lượng?
Với việc tăng cường và phát triển những dịch vụ và phân phối những phụ tùng tốt nhất cho khách hàng, Exciter.vn là nơi đáng tin cậy cho khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm đồ chơi xe từ phổ thông đến dòng xe cao cấp cho Exciter.Khi đến với Exciter.vn, khách hàng sẽ được tư vấn kĩ càng để có thể có được sản phẩm Đồ chơi xe Exciter 150 hợp lý để anh em có thể vận hành một chiếc xe Exciter an toàn trên đường, có những trải nghiệm tốt nhất trên đường phố hoặc đi tour cùng bạn bè. Hơn thế nữa, Exciter.vn sẽ luôn đảm bảo việc bảo dưỡng chiếc xe Exciter 150 định kì cho anh em biker.
Qua bài viết này, Phụ tùng xe Exciter - Exciter.vn hy vọng sẽ giúp khách hàng hiểu được những thông tin cần thiết về Bảo dưỡng xe Exciter 150 định kỳ là làm những gì? để có một chiếc xe Exciter 150 bền bỉ di chuyển trên đường phố hoặc đi tour xa
Tham khảo một số sản phẩm phụ tùng và đồ chơi Exciter đang kinh doanh tại Exciter.vn