Bảo dưỡng Exciter
Cách đổ đèo an toàn với xe côn tay Exciter 150/155 bạn cần biết
Nếu bạn cũng đang trong trường hợp tương tự, gặp khó khăn trong việc kiểm soát Exciter 155 k/150hi lên xuống đèo - đừng bỏ qua bài viết sau của exciter.vn để bỏ túi những bí kíp hữu ích nhé.
Việc chạy xe xuống dốc cũng là một kỹ năng cần phải học, đặc biệt là với các dòng xe côn tay như Exciter 155/150, mọi việc sẽ càng phức tạp hơn khá nhiều.
Có nhiều ý kiến cho rằng: khi xuống dốc không được âm côn, nếu không sẽ có nguy cơ bị chạy lá bố, thậm chí có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.
Có ý kiến khác lại cho rằng: lên số nào thì xuống bằng số đó, và cần phải âm côn kết hợp bóp phanh trước - sau.
Vậy thì đâu là ý kiến đúng? Và xuống dốc với xe côn tay Exciter 155/150 như thế nào để vừa tốt cho xe, vừa tăng độ an toàn cho người điều khiển.
Cách đổ đèo an toàn với xe côn tay Exciter 155/150 bạn nên biết
Hai nguyên tắc dưới đây là những thông tin nhất định bạn phải nắm nếu muốn đổ đèo an toàn với Exciter 155/150
Nguyên tắc đầu tiên - lên số nào, xuống số đó
Nguyên tắc này hoàn toàn đúng trong trường hợp bạn đổ đèo/ xuống dốc cao.
Điều này sẽ giúp cho chiếc Exciter 155/150 được duy trì một tốc độ và cấp số hợp lý với đoạn dốc đó. Đây cũng là nguyên tắc được nhiều anh em biker chia sẻ khi chinh phục các đường đèo bằng xe côn tay.
Để an toàn khi xuống dốc, bạn nên giữ tốc độ ở mức 25 - 30km/h sẽ làm chủ tình huống tốt hơn. Nếu thấy xe trôi nhanh hơn do dốc/đèo đứng, bạn có thể phanh để giảm tốc độ. Cho đến khi đã ổn định thì bạn nhả phanh ra.
Cách chạy côn tay khi đổ dốc ở số thấp, bạn sẽ có cảm giác máy bị gằn/ giật. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn không cần quá lo lắng. Vì đó là cách cho biết động cơ đang hãm xe lại giúp cho bạn xử lý tình huống tốt hơn.
Việc chạy xe Exciter 155/150 khi xuống dốc nhờ vậy cũng an toàn hơn.
Nguyên tắc số hai - đừng bao giờ âm côn khi đổ đèo
Có thể lúc xuống dốc rồi bóp côn lại xe sẽ tiết kiệm xăng. Nhưng đừng vì điều này mà đánh đổi sự an toàn - bởi đây là cách làm thật sự gây nguy hiểm cho chính bạn, ngoài ra có thể khiến bộ nồi Exciter 155/150 nhanh hỏng hơn.
Có thể nhiều bạn chưa biết: độ ghì của động cơ Exciter 155/150 khi không bóp côn sẽ đóng vai trò giống hệ thống phanh. Khi bạn giảm ga (xuống dốc), bánh sau sẽ được động cơ ghì lại để không bị trượt bánh. Người lái cũng kiểm soát được xe dễ dàng hơn.
Nhưng nếu xuống dốc bạn lại bóp côn thì việc gì sẽ xảy ra? Dù nó mang đến cho bạn cảm giác “đã” vì xe được lao mượt mà. Nhưng bạn sẽ khó kiểm soát tốc độ cũng như trọng tâm của xe. Nếu bạn đang chạy ở tốc độ cao và xử lý tình huống gấp, khả năng bị trượt ngã là rất lớn.
Kết luận chung
Về cơ bản khi chạy Exciter 155/150 qua những cung đường đèo dốc, nếu nắm được hai nguyên tắc trên, độ an toàn của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.
Tóm lại, hãy để máy nổ, vào số theo quy tắc "lên số nào, xuống số đó" và nhỡ kĩ rằng đừng âm côn nếu không muốn nguy hiểm.
Dốc/đèo càng lớn - số máy càng thấp để tăng lực ghì của động cơ - bổ trợ cho hệ thống phanh, bố thắng đĩa xe Exciter.
Bố thắng đĩa sau RCB chính hãng cho Exciter 135, Exciter 150/155 với lốp bố chất lượng, êm ái khi sử dụng, đảm bảo an toàn khi vận hành.
Bố thắng đĩa RCB khá an toàn, tránh làm tổn hại đĩa thắng một cách tối đa.
Bố thắng đĩa RCB sau gắn vừa xe Exciter 135, Exciter 150/155.
Qua bài viết trên, exciter.vn mong bạn đã nắm được cách đổ đèo an toàn với xe côn tay Exciter 150/155 - tự tin và chắc tay hơn trong việc xử lý xe côn tay khi đổ đèo, dốc cao.
Tham khảo qua một số sản phẩm đồ chơi dành cho Exciter có giá tốt và chất lượng chính hãng của Exciter.vn qua các mục dưới đây