Bảo dưỡng Exciter
Các lỗi thường gặp trên xe Exciter 150 và cách khắc phục
Ngày 30/07/2020
Yamaha Exciter 150 là một trong những dòng xe tay côn được nhiều người dùng Việt ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng xe Exciter 150 cũng không tránh khỏi tình trạng gặp một số lỗi khiến người sử dụng cảm thấy rất khó chịu.
Hôm nay Trung tâm Phụ tùng & Đồ chơi xe Exciter - Exciter.vn xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm về Exciter 150 qua bài viết "Các lỗi thường gặp trên xe Exciter 150 và cách khắc phục"
Lỗi có biểu hiện khi bóp côn và côn không cắt, mở nắp nồi chúng ta sẽ thấy các lá nồi bị cháy. Nguyên nhân chính là ty côn được sản xuất kém chất lượng nên mòn nhanh.
>> Cách khắc phục : Hàn cứng đầu ty côn hoặc thay mới ty côn Exciter 150.
Tuy vậy những lỗi này vẫn chưa được nhà sản xuất Yamaha khắc phục mặc dù đã có rất nhiều người dùng xe Exciter 150 phàn nàn về yếu điểm ấy.
Do xe Exciter 150 thường được sử dụng ở đường phố đô thị, đường trường, nên ty phuộc có thiết kế nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít. Vì vậy chén cổ xe Exciter 150 sẽ kêu to khi leo lề, chạy vào ổ gà hay những cung đường gập ghềnh.
>> Cách khắc phục: Bạn có thể đến Exciter.vn để làm lại chén cổ, thay bạc đạn cũng như kiểm tra phuộc trước của xe Exciter 150.
Vì vậy Exciter 150 rất dễ phát hiện lỗi kêu cò. Nguyên nhân là độ rơ cò nhất định của nhà sản xuất Yamaha sẽ bị rơ nhiều hơn qua thời gian sử dụng, do vậy tiếng kêu từ cò xe Exciter 150 phát ra ngày càng rõ.
>>Cách khắc phục : Tùy chỉnh lại độ rơ cò khích hơn.
>> Cách khắc phục : Thay nhông sên dĩa khác thương hiệu tốt hơn NSD hãng Yamaha.
>> Cách khắc phục : Có thể thay thế vỏ IRC nguyên bản bằng vỏ các thương hiệu khác chất lượng hơn như Michelin, Dunlop, Pirelli, Metzeler...
>> Cách khắc phục : Châm dầu phuộc nhiều hơn, nhưng sẽ có khuyết điểm là làm phuộc cứng và "tưng" hơn. Hay một giải pháp khác là thay mới phuộc trước LCM cho Exciter 150 chất lượng hơn.
Hôm nay Trung tâm Phụ tùng & Đồ chơi xe Exciter - Exciter.vn xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm về Exciter 150 qua bài viết "Các lỗi thường gặp trên xe Exciter 150 và cách khắc phục"
Mục lụcMục lục [ẩn đi]
Lỗi ty côn Exciter 150
Lỗi ty côn được phát hiện sau khi xe Exciter 150 bắt đầu ra mắt thị trường.Lỗi có biểu hiện khi bóp côn và côn không cắt, mở nắp nồi chúng ta sẽ thấy các lá nồi bị cháy. Nguyên nhân chính là ty côn được sản xuất kém chất lượng nên mòn nhanh.
>> Cách khắc phục : Hàn cứng đầu ty côn hoặc thay mới ty côn Exciter 150.
Lỗi chén cổ trên Exciter 150
Dòng xe côn tay Exciter 150 đã mắc phải lỗi kêu chén cổ từ khi ra mắt đến nayTuy vậy những lỗi này vẫn chưa được nhà sản xuất Yamaha khắc phục mặc dù đã có rất nhiều người dùng xe Exciter 150 phàn nàn về yếu điểm ấy.
Do xe Exciter 150 thường được sử dụng ở đường phố đô thị, đường trường, nên ty phuộc có thiết kế nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít. Vì vậy chén cổ xe Exciter 150 sẽ kêu to khi leo lề, chạy vào ổ gà hay những cung đường gập ghềnh.
>> Cách khắc phục: Bạn có thể đến Exciter.vn để làm lại chén cổ, thay bạc đạn cũng như kiểm tra phuộc trước của xe Exciter 150.
Lỗi kêu cò của Exciter 150
Với thiết kế pô khí thải chuẩn Euro 3 nên tiếng máy Exciter 150 êm ái hơn mẫu Exciter 135 trước đó.Vì vậy Exciter 150 rất dễ phát hiện lỗi kêu cò. Nguyên nhân là độ rơ cò nhất định của nhà sản xuất Yamaha sẽ bị rơ nhiều hơn qua thời gian sử dụng, do vậy tiếng kêu từ cò xe Exciter 150 phát ra ngày càng rõ.
>>Cách khắc phục : Tùy chỉnh lại độ rơ cò khích hơn.
Nhông sên dĩa kêu lớn trên xe Exciter 150
Bộ nhông sên dĩa trên xe Exciter 150 khi bạn chạy được vài trăm cây số là phải tăng chỉnh, nếu không bảo dưỡng thường xuyên thì sẽ xảy ra tình trạng NSD kêu lớn, chạy phát ra tiếng ồn do dĩa có vành chống trượt mỏng, một phần ảnh hưởng bởi gấp dài.>> Cách khắc phục : Thay nhông sên dĩa khác thương hiệu tốt hơn NSD hãng Yamaha.
Vỏ xe nguyên bản Exciter 150 dễ trượt hơn
Vỏ xe Exciter 150 nguyên bản do hãng IRC Việt Nam cung cấp dành cho xe Yamaha chạy bình thường trong thành phố, nên khi đi tốc độ cao hay trời mưa rất dễ trơn trượt.>> Cách khắc phục : Có thể thay thế vỏ IRC nguyên bản bằng vỏ các thương hiệu khác chất lượng hơn như Michelin, Dunlop, Pirelli, Metzeler...
Khi phanh gấp, phanh trước xe Exciter 150 bị đảo 1 bên
Nhiều trường hợp xảy ra trên Exciter 150, phanh gấp khi bóp phanh trước là đầu xe sẽ bị đảo 1 bên, khiến nhiều người bị té ngay lập tức. Nguyên nhân, lượng dầu phuộc ít, ty phuộc nhỏ không đủ chịu lực dồn về phía trước nên sẽ gây ra hiện tượng xoáy tay lái.>> Cách khắc phục : Châm dầu phuộc nhiều hơn, nhưng sẽ có khuyết điểm là làm phuộc cứng và "tưng" hơn. Hay một giải pháp khác là thay mới phuộc trước LCM cho Exciter 150 chất lượng hơn.
Trên đây là một số thông tin về tổng hợp một số lỗi thường gặp trên xe Exciter 150 và cách khắc phục, hy vọng qua bài viết các bạn có thể biết được nguyên nhân gây lỗi và có hướng xử lí để cho xe Exciter 150 vận hành trơn tru và an toàn hơn.
Tham khảo thêm các món phụ tùng, đồ chơi xe Exciter 150 đang được bán tại Exciter.vn dưới đây:
TRUNG TÂM BUÔN BÁN PHỤ TÙNG - ĐỒ CHƠI XE EXCITER
PHỤ TÙNG & ĐỒ CHƠI EXCITERLàm từ: 8h - 18h (T2-T7) | 8h - 17h30 (CN)
Mua Online:
0938.82.02.02-0906.644.645