Bảo dưỡng Exciter
Các bước kiểm tra xe Exciter 155 trước những chuyến đi xa
Nếu cũng còn đang thắc mắc, tìm hiểu bài viết sau của exciter.vn nhé.
Tầm quan trọng của việc kiểm tra Exciter 155 trước những chuyến đi xa
Vào dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, nhiều anh em sở hữu Exciter 155 thường có ý định mang xe của mình đi phượt, đi chơi xa cùng bạn bè.Vì vậy việc anh em chuẩn bị, bảo dưỡng thật kỹ cho "chiến mã" Exciter 155 của mình là điều nên làm.
Bởi trong suốt cuộc hành trình dài, có khi lên đến hằng trăm cây số, việc xe Ex155 của anh em đột nhiên trục trặc là điều khó tránh khỏi - nhất là với những chiếc Ex155 không được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ trước khi đi.
Thường thì các bước kiểm tra sẽ không quá phức tạp, anh em sẽ nắm dễ dàng hơn qua mục dưới đây
Các bước kiểm tra xe Exciter 155 trước những chuyến đi xa
Áp suất và độ mòn của vỏ xe Exciter 155
Vỏ (lốp) xe là chi tiết tiếp phụ tùng của Ex155 tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, vì thế trước khi đi xa, anh em nên quan sát vỏ xe có thấy dấu hiệu quá mòn, rạn, nứt... thì nên cân nhắc thay mới.Về phần áp suất của vỏ xe Exciter 155, nếu áp suất lốp quá cứng thì đi xa sẽ bị tưng, sẽ mau mệt và bị rần tay và trơn trượt, giảm độ bám. Ngược lại, nếu áp suất lốp quá mềm thì xe sẽ hao xăng, nặng xe, dễ bị ăn đinh.
Chính vì vậy áp suất lốp Ex155 của anh em phải kiểm tra ngay trước khi đi xa.Thường thì bơm bánh trước 2kg/cm2, bánh sau thì 2.2kg/cm2 là hợp lý.
Vỏ Dunlop 120/70-17 D102A cho Exciter thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Vỏ xe Dunlop 120/70-17 D102A cho Exciter chất lượng tuyệt vời, độ mài mòn cực thấp, độ bền cao giúp vỏ dùng được rất lâu.
Lốp 120/70-17 D102A cho Exciter thiết kế gai vỏ đặc biệt cho khả năng bám đường rất tốt, đảm bảo an toàn tin cậy.
Vỏ xe Dunlop D102A 120/70-17 hàng chính hãng Dunlop, được sản xuất tại Indonesia.
Vỏ xe Dunlop 120/70-17 D102A dành cho bánh sau xe Exciter 150 hoặc Exciter 135 muốn đi bánh lớn.
Kiểm tra nhông sên dĩa Exciter 155 trước khi đi xa
Nhông sên dĩa Exciter 155 là chi tiết quan trọng trong việc truyền động giữa động cơ và bánh xe. Chính vì vậy, chi tiết phụ tùng này sẽ bị hao mòn theo từng ngày. Việc kiểm tra nhông sên dĩa là việc làm cần thiết đối với chủ xe Ex155 trước những chuyến đi xa của mình.Kiểm tra độ mòn, bôi trơn, tăng sên đúng tiêu chuẩn là một trong những việc làm mà anh em cần phải nghĩ tới đầu tiên trong danh sách các điều nên làm cho Ex155 trước những chuyến đi xa.
Nhông DID vàng hàng Thailan dành cho Exciter, Winner, với màu vàng rất đẹp, thích hợp cho các bạn thích đi trần nguyên bộ nhông sên đĩa.
Nhông DID vàng gắn được cho Exciter 135, Exciter 150.
Thay nhớt và nước làm mát cho Exciter 155
Theo lời khuyên của các chuyên gia về dầu nhớt, thời gian thay nhớt xe máy hợp lý là sau khi xe chạy được 1.500km-2.000 km đối với xe máy đời mới như Exciter 155. Tuy nhiên, có thể rút ngắn tùy theo tuổi thọ xe và môi trường sử dụng. Hoặc kéo dài ra tùy theo loại nhớt tốt hay thường.Còn nước làm mát thì anh em có thể kiểm tra sơ xem có bị thiếu hay không. Thường hệ thống này kín và ít phải bảo dưỡng, tuy nhiên không sự cẩn thận nào là thừa, nếu xe bị trục trặc hệ thống làm mát thì chi phí sửa chữa sẽ cao hơn nhiều.
Nhớt Fuchs Silkolene Pro 4 10W40 XP luôn tối ưu hóa công nghệ tổng hợp ester, có nguồn gốc từ công nghệ bôi trơn hàng không vũ trụ, để đem đến tính chất chống mài mòn xuất sắc trong một phạm vi nhiệt độ hoạt động trải dài từ thời tiết nóng tới lạnh.
- Dầu nhớt tổng hợp toàn phần 100% Full Synthetic - Jaso: MA2 - SAE: 10W40 - Dung tích: 1L
Kiểm tra hệ thống phanh trước sau của Exciter 155
Hệ thống phanh quyết định trực tiếp đến độ an toàn của các bạn. Có nhiều hệ quả khá nghiêm trọng nếu đột nhiên hệ thống phanh xe Ex155 của bạn bị gặp trục trặc trong quá trình đi tour xa, đi phượt.Bạn có thể loại trừ bớt rủi ro đó bằng cách kiểm tra hệ thống phanh, châm dầu phanh nếu quá cạn. Kiểm tra độ mòn của đĩa và bố phanh Ex155.
Nếu cũ thì có thể thay mới, bởi những chi tiết này thường không tiêu tốn quá nhiều chi phí nhưng lại là chi tiết quan trọng trên bất cứ dòng xe nào.
Bố thắng đĩa trước Elig cho Exciter 150-155, luôn an toàn với công nghệ EFT làm cho má phanh tăng sức mạnh độ bám khi sử dụng lực thắng ít hơn so với sản phẩm thông thường.
Bố thắng Elig được hoàn thiện đẹp và thẩm mĩ, có độ mài mòn thấp làm tăng tuổi thọ sản phẩm gấp 2 lần sản phẩm thông thường.
Lưu ý nhỏ trước khi sử dụng Exciter 155 đi xa
- Kiểm tra độ chặt của các chi tiết ốc trên Exciter 155 và tiến hành vặn lại khi thấy bị lỏng.
- Chuẩn bị bộ đồ nghề mang theo để kịp thời sửa chữa những hư hại cho Ex155 là việc làm thông minh
- Kiểm tra lại hệ thống điện đèn trên xe (đèn pha, xi nhan, còi xe Exciter 155) xem có hoạt động bình thường hay không để tiến hành khắc phục.
Kiểm tra và thay mới các phụ tùng Exciter 155 ở đâu chính hãng, chuyên nghiệp và giá tốt ?
Việc lựa chọn cho mình một trung tâm uy tín để mua những sản phẩm phụ tùng cho Exciter và bảo dưỡng xe Exciter là điều khá đắn đo với đa số anh em hiện nay.Nếu bạn cũng nằm trong số những người đang phân vân, đừng ngại ngần tìm tới exciter.vn - Trung tâm Phụ tùng xe Exciter.
Ngoài ra, khi liên hệ với exciter.vn, khách hàng sẽ được tư vấn kĩ càng để có thể có được sản phẩm đồ chơi xe Exciter hợp lý
Cuối cùng, qua bài viết này, exciter.vn mong anh em nắm được các bước kiểm tra xe Exciter 155 trước những chuyến đi xa - phục vụ cho việc bảo vệ xe Exciter của mình một cách tối ưu nhất trong chuyến hành trình sắp tới.